Netland chọn sản phẩm nào để vượt qua khủng hoảng?

 In HOẠT ĐỘNG CÔNG TY
CTCP Bất động sản Netland (HNX: NRC) không hướng đến những phân khúc có giá cao để đầu tư mà chọn một loại “sản phẩm có thể vượt qua khủng hoảng”.

Lợi thế của NRC là có “hệ thống phân phối nhân văn”, điều này có nghĩa là NRC sẽ theo đuổi khách hàng tới cùng, vẫn tiếp tục phục vụ từ 1 – 2 năm sau khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng để nắm bắt được tình hình giao dịch sau đó như thế nào (ở, chuyển nhượng, cho thuê,…). Mối quan tâm hàng đầu của NRC là tạo ra sản phẩm tốt và có giá trị thực nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch HĐQT NRC, ông Trần Khánh Quang cho rằng khi thị trường bất động sản tăng trưởng 4 – 5 năm liên tục cũng tiềm ẩn yếu tố rủi ro có thể xảy ra khủng hoảng, giống như chu kỳ khủng hoảng bất động sản xảy ra 10 năm một lần. Và nếu đúng như chu kỳ đó thì khủng hoảng sẽ lặp lại trong năm 2018. Tuy nhiên, hiện tại thị trường rất bình lặng. Những tác động của Nhà nước, những chính sách tín dụng hầu như không tác động nhiều đến đầu tư bất động sản.

Đối với sản phẩm đầu tư, NRC chọn một loại “sản phẩm có thể vượt qua khủng hoảng”. Bởi vì là Công ty có quy mô nhỏ nên NRC chọn cho mình sản phẩm làm sao để tồn tại được nếu khủng hoảng thị trường xảy ra. Theo chia sẻ của ông Quang: “NRC không có nhiều sự lựa chọn trong việc đầu tư, do đó phảichọn ra một phân khúc, thực hiện những sản phẩm mang giá trị thực”.

Mặc dù ở phân khúc căn hộ thực lúc nào cũng có nhu cầu mua để ở, mua để đầu tư nhưng riêng NRC chọn sản phẩm “khu đô thị dịch vụ biển”. Điều này có nghĩa là “NRC không chọn mặt tiền biển với giá 500 triệu đồng/m2 hay giá căn hộ 70 – 80 triệu đồng/m2, cũng không chọn phân khúc resort hay condotel để khai thác, vì những vị trí đó giá rất cao, trong khi với quy mô Công ty nhỏ như hiện tại thì việc lựa chọn những phân khúc có giá cao vừa ảnh hưởng đến việc khai thác, vừa ảnh hưởng đến giá thành về sau này”, ông Quang trình bày.

Dự án Queen Pearl ở Mũi Né là một kiểm chứng về sự lựa chọn sản phẩm đầu tư của NRC. Bên trong dự án được thiết kế theo một concept với đầy đủ tiện ích như khu vui chơi, khu dạo phố biển đêm, có công viên, có quán bar và đặc biệt là có chỗ chiếu phim trên hồ bơi. Việc xây dựng một khu dịch vụ đô thị như vậy sẽ thu hút khách du lịch biển bởi du khách không phải di chuyển một đoạn đường khá xa vào trung tâm thành phố để tìm đến các khu vui chơi giải trí hay đơn giản là những quầy hàng ẩm thực.

Với sự lựa chọn “khu đô thị dịch vụ biển” có một bên là biển, một bên là khu đô thị dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thực cho những người có nhu cầu đi du lịch thì đó là sản phẩm thực. Và với những sản phẩm như vậy, nếu thị trường có xảy ra khủng hoảng NRC vẫn vượt qua, ông Quang nói thêm.

Ngoài ra, theo định hướng phát triển, NRC sẽ phát triển thêm căn hộ giá rẻ (dưới 1.5 tỷ đồng/căn) trong nội thành TP.HCM (Quận 8) vì nhận thấy nguồn cầu về phân khúc này còn rất lớn.

Recent Posts

Leave a Comment

Start typing and press Enter to search